• put your amazing slogan here!

    In test - Cái khó của nhà in


    Trong vài trò là một người khách hàng, hẳn ai đi in ấn cũng muốn xem trước bản in test để có thể biết hình dáng hay màu sắc thật sự của sản phẩm ra ngoài thực tế ra sao. 


    Trong vài trò là một người khách hàng, hẳn ai đi in ấn cũng muốn xem trước bản in test để có thể biết hình dáng hay màu sắc thật sự của sản phẩm ra ngoài thực tế ra sao, xem có giống với thiết kế trên máy không, nếu sai có thể sửa lại ngay vì in ấn không phải chuyện đùa, đã in ra rồi thì không thể sửa lại. Sự việc nghe tưởng chừng đơn giản như vậy nhưng cũng là điều khá đau đầu với các nhà in, đặc biệt là các nhà in công nghiệp, in offset.
    Để giải thích cho vấn đề này thì các bạn phải hiểu qua một chút về công nghệ in công nghiệp hay còn gọi là in offset. Nó không giống cái máy in laze bình thường mà các bạn dùng trong văn phòng. Máy in trong các văn phòng hay sử dụng thì quy trình vô cùng đơn giản: đầu này đút giấy vào, đầu kia ra bản cần in. Nhưng in offset thì không phải vậy. Khi đã thiết kế trên máy tính xong, nhà in cần bình bản để out phim ra kẽm, rồi mới nhét vào máy in mà chạy. Nói nôm na tức là họ sẽ tạo ra một cái khuôn rồi từ cái khuôn đó đúc ra sản phẩm mà khách hàng yêu cầu. Chi phí cho cái khuôn này rất đắt, tùy theo sản phẩm mà tính giá. Điều này giải thích cho việc tại sao khách hàng thắc mắc rằng in càng ít thì càng đắt, số lượng 500 và 1000 không hơn nhau giá là bao. Đó là bởi vì 70% tiền khách hàng bỏ ra là đã để làm khuôn rồi, các chi phí còn lại là giấy, mực, gia công thành phẩm… Cái khuôn này có sửa được không? Rất đáng tiếc là không! Nếu hỏng ở đâu chỉ có cách là làm lại cái mới mà thôi, đây cũng là một điểm bất lợi của in offset.


    In offset - đã in là in ra hàng loạt
     Quay trở lại với việc in test, như chúng ta đã bàn ở trên rằng cái khuôn không sửa được, đã in là in ra hàng loạt, thế thì cái bản in test ở đâu ra? Việc in test của các nhà in được thực hiện trên một máy khác, thường là các máy in phun Epson hay máy in kĩ thuật số tiên tiến. Việc in này rất nhiều rủi ro, vì khi đi kí hợp đồng với khách hàng, là kí vào bản in test nhưng khi tiến hành in thật lại bằng máy công nghiệp. 2 loại máy và 2 loại mực khác nhau, việc giống hệt nhau là điều gần như không thể. Với những thiết kế có nhiều hình ảnh thì khó nhận ra sự khác nhau nhưng cái dễ nhìn ra sự khác nhau nhất chính là màu sắc của logo, nhãn hiệu hàng hóa hay vỏ bao bì sản phẩm. Có những khách hàng khó tính, màu sắc của logo thay đổi, không giống với sản phẩm cũ của họ, hàng hóa in ra sẽ không được chấp nhận, gây rất nhiều tổn thất cho cả nhà in lẫn khách hàng.
    Contact
    Kí hợp đồng vào bản in test - Con dao 2 lưỡi của nhà in
    In test
    Tóm lại, việc in test có thể làm đẹp hình ảnh của nhà in trong mắt khách hàng nhưng có khi cũng chính là con dao 2 lưỡi khiến cả nhà in và khách hàng rơi vào những tình huống khó xử. Để có thể ra sản phẩm ưng ý nhất với công nghệ in offset thì cả khách hàng lẫn nhà in đều cần là những những người có kinh nghiệm. V&L Hà Nội với đội ngũ nhân viên đã làm trong nghề in lâu năm sẽ tư vấn và đưa ra cho bạn những giải pháp tốt nhất cho việc in ấn offset. Hơn thế nữa,V&L Hà Nội còn cung cấp giải pháp in nhanh, cho ra bản in test giống 100% bản in thực tế, tuyệt vời hơn đó là việc bạn có thể in với số lượng ít, kiểm soát từng bản in một. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.
    Nguồn sưu tầm

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Meet The Author

    Experience

    About Me